image banner
Bệnh viện Nhi Nam Định: Chăm sóc bệnh nhân bằng tấm lòng y đức
Lượt xem: 115

Không có nghề nào nhân đạo bằng nghề cứu người, vì thế đòi hỏi người thầy thuốc không chỉ giỏi về chuyên môn, y thuật mà còn cần phải có cả một tấm lòng trong sáng. Chúng tôi làm nghề y phải thật tâm huyết và yêu nghề mới gắn bó được. Đó chính là khẳng định của BS Khương Thành Vinh, Giám đốc Bệnh viện nhi Nam Định với phóng viên Tạp chí Bệnh Viện trong buổi công tác đầu tháng 7 vừa qua.

Quán triệt tinh thần: Đi đôi với công tác khám, chữa bệnh là phải thực hiện và học tập thật tốt theo lời dạy của Bác để từ đó vận dụng có hiệu quả các quy tắc ứng xử, ban lãnh đạo cũng như tập thể CBVC bệnh viện đã và đang không ngừng nâng cao chất lượng cũng như tích cực đổi mới các quy trình điều trị và chăm sóc bệnh nhân.

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, cơ sở hạ tầng xuống cấp, nguồn nhân lực thiếu thốn, nhưng bằng sự quyết tâm của Ban Giám đốc và CBNVC, bệnh viện nhanh chóng xây dựng kế hoạch ngắn hạn, dài hạn cho từng khoa, phòng, tổ chức sắp xếp nhân lực phù hợp với quy mô bệnh viện, nâng cao chất lượng từ khâu đón tiếp đến tổ chức khám, điều trị ngoại trú cho bệnh nhân một cách thuận tiện, nhanh chóng, đúng nguyên tắc, đảm bảo chất lượng tốt. Thái độ phục vụ tận tình, chu đáo, được bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đánh giá cao.

Đẩy mạnh việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, bệnh viện đã tổ chức nhiều đợt học tập các chuyên đề về tư tưởng và tấm gương đạo đức của Bác cho các CBVC. Qua các đợt học tập, mọi người có dịp nhìn nhận lại đạo đức, lối sống của mình theo tiêu chí, chuẩn mực đạo đức của Bác. Từ đó nâng cao ý thức phấn đấu, tự tu dưỡng, rèn luyện bản thân và nghiêm túc, tự giác hơn trong việc thực hiện nhiệm vụ.

Chất lượng chẩn đoán, điều trị và chăm sóc người bệnh ở  bệnh viện Nhi Nam Định thời gian qua đã được nâng lên rõ rệt            Sự chuyển biến rõ nét nhất ở bệnh viện nhi Nam Định trong học tập và làm theo lời Bác phải kế đến chính là cải cách thủ tục hành chính, cải tiến lề lối làm việc theo hướng nhanh gọn, tránh phiền hà cho người bệnh, luôn tạo điều kiện cho người bệnh được KCB nhanh, thuận tiện. Thường xuyên tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục y đức, Quy tắc ứng xử của cán bộ, viên chức trong đơn vị; nâng cao tinh thần thái độ phục vụ bệnh nhân, nhân dân; tổ chức ký cam kết cán bộ, công chức viên chức lao động thực hiện Quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp, qua đó, chất lượng, hiệu quả công tác được nâng cao, đáp ứng công tác cấp cứu, hạn chế chuyển tuyến; từng bước tăng thêm các danh mục kỹ thuật mới được triển khai tại Bệnh viện.

Ban giám đốc bệnh viện cũng yêu cầu các Khoa, Phòng triển khai các công việc, chủ động đưa ra các giải pháp, đề xuất để công tác khám chữa bệnh đạt hiệu quả cao nhất.  Tại Khoa Xét nghiệm sẽ ưu tiên các các xét nghiệm cấp cứu và của khoa Khám bệnh, trong buổi sáng chỉ thực hiện các xét nghiệm cấp cứu và của khoa Khám bệnh, kết hợp với khoa khám bệnh trong việc trả và hẹn trả kết quả xét nghiệm.

Phòng Điều dưỡng phối hợp với phòng Tổ chức - Hành chính, khoa Khám bệnh tham mưu với Ban Giám đốc về việc điều động điều dưỡng cho phù hợp.

Phòng Tổ chức - Hành chính có trách nhiệm sửa chữa hệ thống ghế chờ của bệnh nhân người nhà bệnh nhân, trang bị bảng hướng dẫn quy trình khám bệnh tại khu vực chờ khám bệnh, sơ đồ phòng khám, các thông báo cảnh báo; Nâng cấp hệ thống âm thanh (micro, loa, ampli…) phục vụ các buồng khám gọi bệnh nhân, sẵng sàng máy phát điện cung cấp điện cho khoa Khám bệnh khi mất điện lưới; Bổ xung bác sỹ cho khoa khám bệnh; Phối hợp với phòng Tài chính – Kế toán tham mưu ban giám đốc về việc lắp đặt hệ thống camera tại khoa khám bệnh và các vị trí quan trọng khác.

Bệnh viện không ngừng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ giỏi về chuyên môn, có đủ phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn

 

Bên cạnh đó, Bệnh viện đã có sự kết hợp chặt chẽ  với các Trường Đại học, Trung cấp như: Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định, Trung cấp Y tế Nam Định...cử sinh viên thực tập tham gia các công tác hướng dẫn người bệnh và người nhà người bệnh giữ gìn trật tự, khám đúng buồng khám, đúng thứ tự, đợi chờ đúng nơi quy định; Tham gia công tác trực tại các khoa và một số công tác khác khi cần thiết; Tham gia tổng vệ sinh các khoa phòng vào sáng thứ năm hàng tuần... tạo điều kiện cho sinh viên trong ngành thực tập và tiếp xúc với bệnh nhân.

Khi được hỏi về định hướng phát triển bệnh viện, bác sĩ Khương Thành Vinh, Giám đốc Bệnh viện, cho biết: “Bệnh viện đã và đang phấn đấu về mọi mặt, xây dựng quy mô bệnh viện lớn hơn, cơ sở vật chất được hoàn thiện hơn, không ngừng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ giỏi về chuyên môn, có đủ phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn. Trước mắt bệnh viện ưu tiên nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ chuyên môn, tiếp tục cử cán bộ đi học nâng cao nghiệp vụ”. Với lòng yêu nghề, ham học hỏi, sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo bệnh viện cộng với việc không ngừng cải tiến ứng dụng các thiết bị hiện đại nhờ đó chất lượng chẩn đoán, điều trị và chăm sóc người bệnh ở  bệnh viện Nhi Nam Định đã được nâng lên rõ rệt so với những năm trước.

Hi vọng rằng cùng với sự cố gắng nỗ lực của đội ngũ cán bộ y bác sĩ trong bệnh viện thì các cấp, các ngành cần quan tâm hơn nữa trong việc đầu tư trang thiết bị, xây dựng cơ sở vật chất cải thiện dịch vụ y tế, có như vậy chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân mới được nâng lên, hạn chế tình trạng phải chuyển tuyến, tiết kiệm chi phí cho người bệnh và giảm tải cho tuyến trên, góp phần vào việc nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn tỉnh Nam Định.

Nguồn: Sở Y tế Nam Định

Tin liên quan
tin mới
Video hoạt động
  • Chương trình "Trái tim cho em" đến với trẻ em Nam Định
1 
Đăng nhập

BỆNH VIỆN NHI TỈNH NAM ĐỊNH

Địa điểm: 16 Hà Huy Tập, Phường Ngô Quyền, Thành phố Nam Định, Tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228 3529 922

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1